Quy trình chăm sóc khách hàng nhà FHV
Với mục đích tạo tiền đề cho quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng và tối ưu về số lượng, quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng gồm những bước sau:
Sau khi có được danh sách thông tin khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ tiến hành thu thập và sàng lọc khách hàng tiềm năng, cụ thể:
Mục đích của việc quản lý danh sách khách hàng chính là để khai thác tối đa nhu cầu của khách hàng thông qua các thông điệp, chiến dịch hoặc chương trình phù hợp. Từ đó, dễ dàng tạo nên sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, dễ thuyết phục khách hàng hơn.
Phân loại thông tin khách hàng thành từng tệp nhỏ theo đặc thù riêng của từng nhóm giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết kế từng kế hoạch bán hàng riêng cụ thể, phù hợp với nhu cầu của mỗi nhóm.
Luôn theo dõi và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết, nắm bắt hiểu nhu cần khách hàng từ đó giới thiệu thêm nhiều sản phẩm liên quan hơn, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi theo từng thời điểm cho khách biết
Hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho khách về sản phẩm
Tư vấn loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu, chi phí mong muốn
Đưa ra những quyền lợi, công dụng của sản phẩm mà nó mang lại
Chốt đơn và hỗ trợ cách thức vận chuyển và thanh toán
Luôn theo sát và cập nhật thường xuyên quá trình giao hàng đến cho khách
Hỏi thăm khách trong quá trình phục vụ có vấn đề cần hỗ trợ không
Giới thiệu thêm nhiều khuyến mãi cho khách
Những hậu mãi sau đó, chính sách ưu đãi cho khách cũ, khách hàng trung thành
Giải quyết nhanh chóng các khiếu nại cho khách