Chăm sóc khách hàng: 098 609 0405

Chăm sóc khách hàng

Quy trình chăm sóc khách hàng nhà FHV

Quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng

Với mục đích tạo tiền đề cho quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng và tối ưu về số lượng, quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng gồm những bước sau:

Thu thập và quản lý thông tin khách hàng

Sau khi có được danh sách thông tin khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ tiến hành thu thập và sàng lọc khách hàng tiềm năng, cụ thể:

  • Thông tin định danh khách hàng: họ tên, địa chỉ, email, v.v
  • Thông tin hành vi: nhu cầu, lịch sử mua hàng, v.v
  • Thông tin khai thác thêm: mạng xã hội, website, v.v

Mục đích của việc quản lý danh sách khách hàng chính là để khai thác tối đa nhu cầu của khách hàng thông qua các thông điệp, chiến dịch hoặc chương trình phù hợp. Từ đó, dễ dàng tạo nên sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, dễ thuyết phục khách hàng hơn.

Phân loại khách hàng và danh sách liên hệ

Phân loại thông tin khách hàng thành từng tệp nhỏ theo đặc thù riêng của từng nhóm giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết kế từng kế hoạch bán hàng riêng cụ thể, phù hợp với nhu cầu của mỗi nhóm. 

Giữ liên lạc và hỗ trợ khách thường xuyên

Luôn theo dõi và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết, nắm bắt hiểu nhu cần khách hàng từ đó giới thiệu thêm nhiều sản phẩm liên quan hơn, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi theo từng thời điểm cho khách biết

Tư vấn bán hàng

Hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho khách về sản phẩm

Tư vấn loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu, chi phí mong muốn

Đưa ra những quyền lợi, công dụng của sản phẩm mà nó mang lại

Chốt đơn và hỗ trợ cách thức vận chuyển và thanh toán

Quy trình chăm sóc khách hàng sau khi bán

Theo dõi quá trình giao hàng và thanh toán

Luôn theo sát và cập nhật thường xuyên quá trình giao hàng đến cho khách

Chủ động phục vụ khách

Hỏi thăm khách trong quá trình phục vụ có vấn đề cần hỗ trợ không

Giới thiệu thêm nhiều khuyến mãi cho khách

Những hậu mãi sau đó, chính sách ưu đãi cho khách cũ, khách hàng trung thành

Giải quyết nhanh chóng các khiếu nại cho khách

Các thương hiệu lớn
zalo
Chat Zalo (8h - 24h)
Hotline
Gọi mua hàng 0986.090.405
Gọi
Chat Zalo
Danh mục
0
Giỏ hàng
Ưu đãi
Lên đầu trang
TOP